Prepositions of Instrument in Welsh grammar are used to link two related ideas in a sentence, with emphasis on a tool or instrument utilized to achieve something. For instance, the sentences might use a preposition such as “gyda” (with), which could illustrate an action being done ‘with’ a particular tool or instrument. This feature is vital to the structure of sentences in Welsh, assisting in providing additional information and context within the communication of an action or event.
Exercise 1: Fill in the blanks using the correct Preposition of Instrument.
1. “Rwy’n yr ysgol *gyda* ei chath” (with).
2. “Rwy’n edrych ar y teledu *gan* ‘da ni” (by).
3. “Ydych chi’n sgrifennu *wrth* y bwrdd?” (on).
4. “Rydym yn siarad *gan* y ffĆ“n” (on).
5. “Mae’r ci yn cysgu *dan* y bwrdd” (under).
6. “Mae’r llyfr *ar* y bwrdd” (on).
7. “Rwy’n cymryd y bus *i* y gym” (to).
8. “Daw’r tanciau *ar* y prynhawn” (on).
9. “Dylai fod *ar* ei orau” (on).
10. “Fe wnaeth hi becio *i* y sinema” (to).
11. “Mae hi’n darllen llyfr *dan* y coed” (under).
12. “Daw’r bws *i* y dre” (to).
13. “Dylai fod *wrth* y drws” (at).
14. “Rwy’n edrych *wrth* y ffenestr” (through).
15. “Rydym yn byw *yn* yr un pentref” (at).
2. “Rwy’n edrych ar y teledu *gan* ‘da ni” (by).
3. “Ydych chi’n sgrifennu *wrth* y bwrdd?” (on).
4. “Rydym yn siarad *gan* y ffĆ“n” (on).
5. “Mae’r ci yn cysgu *dan* y bwrdd” (under).
6. “Mae’r llyfr *ar* y bwrdd” (on).
7. “Rwy’n cymryd y bus *i* y gym” (to).
8. “Daw’r tanciau *ar* y prynhawn” (on).
9. “Dylai fod *ar* ei orau” (on).
10. “Fe wnaeth hi becio *i* y sinema” (to).
11. “Mae hi’n darllen llyfr *dan* y coed” (under).
12. “Daw’r bws *i* y dre” (to).
13. “Dylai fod *wrth* y drws” (at).
14. “Rwy’n edrych *wrth* y ffenestr” (through).
15. “Rydym yn byw *yn* yr un pentref” (at).
Exercise 2: Complete the sentences with the correct Preposition of Instrument.
1. “Mae ganddo lyfr *ar* y bwrdd” (on).
2. “Rwy’n byw *yn* y dref” (at).
3. “Rydym yn byw *dan* yr un to” (under).
4. “Mae’r bws yn mynd *i* y dre” (to).
5. “Roedd y ci yn cysgu *dan* y bwrdd” (under).
6. “Rwy’n mynd *i* yr ysgol” (to).
7. “Fe mae David yn gweithio *i* y cwmni” (for).
8. “Rwy’n sgrifennu *i* fy ffrind” (to).
9. “Dylai fod *gyda* ei ffrindiau” (with).
10. “Rwy’n sgwrsio *gyda* fy ffrind” (with).
11. “Roedd yr adar *dan* y coed” (under).
12. “Mae’r plant yn chwarae *yn* yr ardd” (at).
13. “Rwy’n gweithio *wrth* y bwrdd” (at).
14. “Mae’r ci *ar* y gwely” (on).
15. “Fe wnaeth hi gerdded *i* y traeth” (to).
2. “Rwy’n byw *yn* y dref” (at).
3. “Rydym yn byw *dan* yr un to” (under).
4. “Mae’r bws yn mynd *i* y dre” (to).
5. “Roedd y ci yn cysgu *dan* y bwrdd” (under).
6. “Rwy’n mynd *i* yr ysgol” (to).
7. “Fe mae David yn gweithio *i* y cwmni” (for).
8. “Rwy’n sgrifennu *i* fy ffrind” (to).
9. “Dylai fod *gyda* ei ffrindiau” (with).
10. “Rwy’n sgwrsio *gyda* fy ffrind” (with).
11. “Roedd yr adar *dan* y coed” (under).
12. “Mae’r plant yn chwarae *yn* yr ardd” (at).
13. “Rwy’n gweithio *wrth* y bwrdd” (at).
14. “Mae’r ci *ar* y gwely” (on).
15. “Fe wnaeth hi gerdded *i* y traeth” (to).