Participles in Welsh grammar are quite important and just as in English, they help to form various tenses. There are two types of participles in Welsh – present participles and past participles. These are formed in a variety of ways, and are often used to describe ongoing or completed actions, or to form compound tenses.
Exercise 1: Fill in the missing participles
1. Mae Siân wedi *bwyta*(eating) brecwast.
2. Gwn i bobl sydd yn *rhedeg*(running) marathonau.
3. Mae hynny’n golygu ein bod yn *cael*(having) cyfarfod nos yfory.
4. Oedd y plant wedi *cysgu*(sleeping) pan ddaethon ni gartref.
5. Mae Siân yn *daru*(paying) ei biliau dydd Llun.
6. Dw i wedi *ddechrau*(starting) dysgu Cymraeg.
7. Mae rhaid i ni *baratoi*(preparing) am y tywydd garw.
8. Dw i wedi*colli*(losing) fy ngwregys.
9. Mae Jon wedi *mynd*(going) i’r gwaith.
10. Mae’r ci wedi *bwyta*(eating) ei fwyd.
11. Mae’r haul yn *disgleirio*(shining) yn y ffenest.
12. Oedd rhaid i mi *ael*(going) i’r ysgol bore ma.
13. Mae’r plant wedi *gwisgo*(dressing) eu dillad nawr.
14. Roedd y llyfr yn *dweud*(saying) bod y tywydd yn mynd i fod yn dda.
15. Mae’r ci wedi *gorffen*(finishing) bwyta.
2. Gwn i bobl sydd yn *rhedeg*(running) marathonau.
3. Mae hynny’n golygu ein bod yn *cael*(having) cyfarfod nos yfory.
4. Oedd y plant wedi *cysgu*(sleeping) pan ddaethon ni gartref.
5. Mae Siân yn *daru*(paying) ei biliau dydd Llun.
6. Dw i wedi *ddechrau*(starting) dysgu Cymraeg.
7. Mae rhaid i ni *baratoi*(preparing) am y tywydd garw.
8. Dw i wedi*colli*(losing) fy ngwregys.
9. Mae Jon wedi *mynd*(going) i’r gwaith.
10. Mae’r ci wedi *bwyta*(eating) ei fwyd.
11. Mae’r haul yn *disgleirio*(shining) yn y ffenest.
12. Oedd rhaid i mi *ael*(going) i’r ysgol bore ma.
13. Mae’r plant wedi *gwisgo*(dressing) eu dillad nawr.
14. Roedd y llyfr yn *dweud*(saying) bod y tywydd yn mynd i fod yn dda.
15. Mae’r ci wedi *gorffen*(finishing) bwyta.
Exercise 2: Fill in the missing participles
1. Mae’r plant yn *chwarae*(playing) y gêm.
2. Mae’r teulu wedi *symud*(moving) i gymru.
3. Mae’r llysiau wedi *tyfu*(growing) yn y gardd.
4. Mae’r ci yn *cysgu*(sleeping) ar y gwely.
5. Dw i wedi*symud*(moving) i’r tŷ newydd.
6. Mae’r ci wedi *dod*(coming) adref.
7. Mae’r plant wedi *rhyddhau*(releasing) yr adar.
8. Mae’r plant wedi *mynd*(going) i’r parc.
9. Mae’r boi wedi *dod*(coming) yn bencampwr.
10. Dw i wedi *bwyta*(eating) fy swper nawr.
11. Mae James wedi *weld*(seeing) y ffilm honno.
12. Mae’r noson wedi *dywyllwch*(darkening) nawr.
13. Mae Sam wedi *rhoi*(giving) ei waith gartref i’r athro.
14. Roedd y genethod wedi *coginio*(cooking) y swper.
15. Mae’r tad yn *ysgolhaig*(studying) ei arholiadau.
2. Mae’r teulu wedi *symud*(moving) i gymru.
3. Mae’r llysiau wedi *tyfu*(growing) yn y gardd.
4. Mae’r ci yn *cysgu*(sleeping) ar y gwely.
5. Dw i wedi*symud*(moving) i’r tŷ newydd.
6. Mae’r ci wedi *dod*(coming) adref.
7. Mae’r plant wedi *rhyddhau*(releasing) yr adar.
8. Mae’r plant wedi *mynd*(going) i’r parc.
9. Mae’r boi wedi *dod*(coming) yn bencampwr.
10. Dw i wedi *bwyta*(eating) fy swper nawr.
11. Mae James wedi *weld*(seeing) y ffilm honno.
12. Mae’r noson wedi *dywyllwch*(darkening) nawr.
13. Mae Sam wedi *rhoi*(giving) ei waith gartref i’r athro.
14. Roedd y genethod wedi *coginio*(cooking) y swper.
15. Mae’r tad yn *ysgolhaig*(studying) ei arholiadau.