Exclamatory sentences in Welsh grammar are used to express strong emotion or surprise. They can be formed in several ways, depending on the context. Commonly, exclamatory sentences will start with the word “pa” (which translates into English as “what” or “how”). The exclamation form in Welsh sometimes involves mutation, a unique feature of Celtic languages where the initial letter of a word changes.
Exercise 1: Fill in the Blank
1. “Pa *bryd* (time) ydych chi’n dechrau gwaith?”
2. “Beth sy’n newydd yma? *Wnes* (Did) i colli rhywbeth?”
3. “Prynhawn da, *Sian* (name). Sut wyt ti?”
4. “Gwnewch chi *osod* (set) y byrddau, os gwelwch yn dda?”
5. “Nid wyf yn *deall* (understand) sut rydym ni’n colli!”
6. “Beth *mae* (is) hynny yn golygu?”
7. “Beth *wyt* (are) ti’n gwneud ar Ă´l yr ysgol heddiw?”
8. “Pa *machlud* (sunset) hyfryd wnaethom ni weld yng Nghaernarfon heno!”
9. “Pa *ddinas* (city) fwyaf yng Nghymru ydych chi eisiau ymweld â hi?”
10. ” *Lle* (where) mae’r parc yn agos i fan yma?”
11. “Beth *oedd* (was) hynny’r swn?”
12. “Pa *mor* (how) bell mae’r siopau agosaf?”
13. “*Sut* (how) wyt ti yn cyrraedd yr ysgol bob dydd?”
14. “Beth *wyt* (are) ti’n hoffi gwneud yn dy amser rhydd?”
15. “*Pwy* (who) sy’n mynd â chi i’r sinema heno?”
2. “Beth sy’n newydd yma? *Wnes* (Did) i colli rhywbeth?”
3. “Prynhawn da, *Sian* (name). Sut wyt ti?”
4. “Gwnewch chi *osod* (set) y byrddau, os gwelwch yn dda?”
5. “Nid wyf yn *deall* (understand) sut rydym ni’n colli!”
6. “Beth *mae* (is) hynny yn golygu?”
7. “Beth *wyt* (are) ti’n gwneud ar Ă´l yr ysgol heddiw?”
8. “Pa *machlud* (sunset) hyfryd wnaethom ni weld yng Nghaernarfon heno!”
9. “Pa *ddinas* (city) fwyaf yng Nghymru ydych chi eisiau ymweld â hi?”
10. ” *Lle* (where) mae’r parc yn agos i fan yma?”
11. “Beth *oedd* (was) hynny’r swn?”
12. “Pa *mor* (how) bell mae’r siopau agosaf?”
13. “*Sut* (how) wyt ti yn cyrraedd yr ysgol bob dydd?”
14. “Beth *wyt* (are) ti’n hoffi gwneud yn dy amser rhydd?”
15. “*Pwy* (who) sy’n mynd â chi i’r sinema heno?”
Exercise 2: Fill in the Blank
1. “Pa *lliw* (color) ydy eich car chi?”
2. “*Pam* (why) wyt ti wedi cyrraedd yn hwyr?”
3. “Pa *ffilm* (film) sy’n cael sgriniadu yn y sinema heddiw?”
4. ” *Lle* (where) mae’r postmon wedi rhoi’r llythyr?”
5. “Beth *sydd* (is there) i fwyta heddiw?”
6. “Pa *mor* (how) o bell yw’r siopau o’r fan yma?”
7. “Beth *gwelais* (did I see) i yn y parc?”
8. “Pa *freuddwyd* (dream) rhyfedd gawsoch chi vnosweithiau!”
9. “*Sut* (how) mae’r tywydd heddiw?”
10. “Beth *wyt* (are) ti’n hoffi wylio ar y teledu?”
11. “*Pwy* (who) ydych chi’n mynd i weld yfory?”
12. “*Pam* (why) wyt ti’n gwisgo hynny?”
13. “Pa *lefel* (level) yw’r dosbarth Mathemateg hwn?”
14. “Pa *ddigwyddiad* (event) rydych chi’n disgwyl iddo ymddangos?”
15. “Beth *wyt* (are) ti’n hoffi fwyaf am yr ysgol?”
2. “*Pam* (why) wyt ti wedi cyrraedd yn hwyr?”
3. “Pa *ffilm* (film) sy’n cael sgriniadu yn y sinema heddiw?”
4. ” *Lle* (where) mae’r postmon wedi rhoi’r llythyr?”
5. “Beth *sydd* (is there) i fwyta heddiw?”
6. “Pa *mor* (how) o bell yw’r siopau o’r fan yma?”
7. “Beth *gwelais* (did I see) i yn y parc?”
8. “Pa *freuddwyd* (dream) rhyfedd gawsoch chi vnosweithiau!”
9. “*Sut* (how) mae’r tywydd heddiw?”
10. “Beth *wyt* (are) ti’n hoffi wylio ar y teledu?”
11. “*Pwy* (who) ydych chi’n mynd i weld yfory?”
12. “*Pam* (why) wyt ti’n gwisgo hynny?”
13. “Pa *lefel* (level) yw’r dosbarth Mathemateg hwn?”
14. “Pa *ddigwyddiad* (event) rydych chi’n disgwyl iddo ymddangos?”
15. “Beth *wyt* (are) ti’n hoffi fwyaf am yr ysgol?”