Welsh is a Celtic language interestingly unique due to its significant usage of consonant mutation. One fundamental component of its grammar is the use of irregular verbs. In Welsh, irregular verbs deviate from the standard conjugation rules. The uniqueness lies in the fact that irregular verbs often change radically depending on the tense, subject, and mood. This makes it imperative for learners to memorize and practice them wholly individually.
Exercise 1: Complete the sentences by filling in the blanks with the correct form of the irregular verb.
1. Fy mod i’n *hoffi* (like) cerddoriaeth roc.
2. Roeddwn i *dylen* (should) astudio mwy.
3. *Wedi* (have) chi archebu’r bwyd eto?
4. Mae fy ngwraig i’n *ddeall* (understand) Cymraeg.
5. *Dw i* (I am) yn darllen y llyfr hwn.
6. Mae’r plant yn *hoffi* (like) yr holl babellau.
7. Wrth gwrs, *doedd* (was not) hi yn y gegin.
8. Mae Siân yn *mynd* (go) i’r ysgol fory.
9. *Rydych* (you [plural, formal]) chi’n byw yn Llanelli?
10. *Wedi* (have) ti brynu gwely newydd?
11. Mae ef yn *bod* (be) yn sâl ddoe.
12. Ni *fydd* (will not) hi’n hoffi’r nofel hon, mae’n rhy trist.
13. *Faint* (how much) o arian sydd ganddo fe?
14. Mae’r tywydd yn *bod* (be) yn braf heddiw.
15. Mae fy nghyfaill yn *ddeall* (understand) yr iaith Gymraeg.
2. Roeddwn i *dylen* (should) astudio mwy.
3. *Wedi* (have) chi archebu’r bwyd eto?
4. Mae fy ngwraig i’n *ddeall* (understand) Cymraeg.
5. *Dw i* (I am) yn darllen y llyfr hwn.
6. Mae’r plant yn *hoffi* (like) yr holl babellau.
7. Wrth gwrs, *doedd* (was not) hi yn y gegin.
8. Mae Siân yn *mynd* (go) i’r ysgol fory.
9. *Rydych* (you [plural, formal]) chi’n byw yn Llanelli?
10. *Wedi* (have) ti brynu gwely newydd?
11. Mae ef yn *bod* (be) yn sâl ddoe.
12. Ni *fydd* (will not) hi’n hoffi’r nofel hon, mae’n rhy trist.
13. *Faint* (how much) o arian sydd ganddo fe?
14. Mae’r tywydd yn *bod* (be) yn braf heddiw.
15. Mae fy nghyfaill yn *ddeall* (understand) yr iaith Gymraeg.
Exercise 2: Complete the sentences by choosing the correct form of the irregular verb.
1. Huw yn *rhedeg* (run) yn y ras.
2. *Faint* (how much) o amser sydd ar gael i ni?
3. Mae merch John yn *mynd* (go) i’r brifysgol.
4. *Oedden* (were) nhw yn gweithio yn y swyddfa?
5. Mae’r gath yn *hoffi* (like) bwyta pysgod.
6. Formlet i *gwneud* (do) y dasg yn gywir.
7. *Beth* (what) yw eich enw chi?
8. Roedd yn *rhaid* (necessary) i mi fynd i’r bank.
9. *Pryd* (when) yw dy ben-blwydd di?
10. Mae fy nhad yn *bod* (be) yn athro.
11. Elena *dylen* (should) canu yn y cyngerdd.
12. Byddwn i *mynd* (go) i Sbaen os gallwn i.
13. *Pam* (why) ydych chi wedi symud yma?
14. Sut ydych chi’n *deall* (understand) y problemau?
15. *Beth* (what) rydych chi’n wneud heddiw?
2. *Faint* (how much) o amser sydd ar gael i ni?
3. Mae merch John yn *mynd* (go) i’r brifysgol.
4. *Oedden* (were) nhw yn gweithio yn y swyddfa?
5. Mae’r gath yn *hoffi* (like) bwyta pysgod.
6. Formlet i *gwneud* (do) y dasg yn gywir.
7. *Beth* (what) yw eich enw chi?
8. Roedd yn *rhaid* (necessary) i mi fynd i’r bank.
9. *Pryd* (when) yw dy ben-blwydd di?
10. Mae fy nhad yn *bod* (be) yn athro.
11. Elena *dylen* (should) canu yn y cyngerdd.
12. Byddwn i *mynd* (go) i Sbaen os gallwn i.
13. *Pam* (why) ydych chi wedi symud yma?
14. Sut ydych chi’n *deall* (understand) y problemau?
15. *Beth* (what) rydych chi’n wneud heddiw?