Interrogative Sentences in Welsh grammar hold an important role in carrying out conversations. This key aspect of Welsh grammar aids in forming a variety of questions, which is not only a point of curiosity but also the basis of knowledge and learning. These sentences can be formed in different ways and could consist of question words, auxiliary verbs, and question marks. The two exercises below provide sentences designed to help strengthen this concept for language learning students. Remember, the Welsh language syntax could be different from English, so keep an open mind and let’s dive in!
Exercise 1: Complete the sentences using the correct interrogative word or phrase
1. “*Beth* yw dy enw di?” (What)
2. “*Pwy* sy’n mynd i’r parti heddiw?” (Who)
3. “Faint yw’r *cost* i fynd yna?” (Cost)
4. “*Pryd* wyt ti’n cyrraedd?” (When)
5. “Sut mae’r *tywydd* heddiw?” (Weather)
6. “*Pam* wyt ti’n drist?” (Why)
7. “*Ble* ddaethoch chi o?” (Where)
8. “Beth yw dy *arth* yfory?” (Plan)
9. “*Pa* llyfr wyt ti’n darllen?” (Which)
10. “Ai *dyma* yw dy gar?” (This)
11. “*Oes* gen ti waith cartref?” (Do)
12. “Beth ydw i’n *bwyta*?” (Eating)
13. “*Siawns* y bydd hi’n gwneud?” (Chance)
14. “Faint o *orian* sydd gennych chi?” (Hours)
15. “Pa *flynedd* wyt ti’n byw yma?” (Year)
2. “*Pwy* sy’n mynd i’r parti heddiw?” (Who)
3. “Faint yw’r *cost* i fynd yna?” (Cost)
4. “*Pryd* wyt ti’n cyrraedd?” (When)
5. “Sut mae’r *tywydd* heddiw?” (Weather)
6. “*Pam* wyt ti’n drist?” (Why)
7. “*Ble* ddaethoch chi o?” (Where)
8. “Beth yw dy *arth* yfory?” (Plan)
9. “*Pa* llyfr wyt ti’n darllen?” (Which)
10. “Ai *dyma* yw dy gar?” (This)
11. “*Oes* gen ti waith cartref?” (Do)
12. “Beth ydw i’n *bwyta*?” (Eating)
13. “*Siawns* y bydd hi’n gwneud?” (Chance)
14. “Faint o *orian* sydd gennych chi?” (Hours)
15. “Pa *flynedd* wyt ti’n byw yma?” (Year)
Exercise 2: Fill in the sentence with suitable interrogative response
1. “Ydw, *dw i’n* hoffi siocled.” (I do)
2. “Na, *dydy hi ddim* yn bwrw glaw heddiw.” (It’s not)
3. “Mae *swn* yn dod o’r ystafell hon.” (Sound)
4. “Ydw, mae *gen i* ffrindiau.” (I have)
5. “*Ie*, mae’r tywydd yn oer heddiw.” (Yes)
6. “Na, *dydy’r* sinema ddim agored heddiw.” (Cinema’s not)
7. “Mae’r *llysiau* yn flasus.” (Vegetables)
8. “*Nac ydw*, dydw i ddim yn hoffi coffi.” (I don’t)
9. “Mae *daear* yn cylchog.” (Earth)
10. “*Ie*, mae gen i gariad.” (Yes)
11. “Mae *Afon* yn fawr.” (River)
12. “*Nac ydw*, dydw i ddim yn hoffi pel droed.” (I don’t)
13. “Ydw, mae gen i *ci*.” (Dog)
14. “Mae *menyn* yn flasus.” (Butter)
15. “Mae *heddlu* yma heddiw.” (Police)
2. “Na, *dydy hi ddim* yn bwrw glaw heddiw.” (It’s not)
3. “Mae *swn* yn dod o’r ystafell hon.” (Sound)
4. “Ydw, mae *gen i* ffrindiau.” (I have)
5. “*Ie*, mae’r tywydd yn oer heddiw.” (Yes)
6. “Na, *dydy’r* sinema ddim agored heddiw.” (Cinema’s not)
7. “Mae’r *llysiau* yn flasus.” (Vegetables)
8. “*Nac ydw*, dydw i ddim yn hoffi coffi.” (I don’t)
9. “Mae *daear* yn cylchog.” (Earth)
10. “*Ie*, mae gen i gariad.” (Yes)
11. “Mae *Afon* yn fawr.” (River)
12. “*Nac ydw*, dydw i ddim yn hoffi pel droed.” (I don’t)
13. “Ydw, mae gen i *ci*.” (Dog)
14. “Mae *menyn* yn flasus.” (Butter)
15. “Mae *heddlu* yma heddiw.” (Police)